Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Lưu ý khi làm bánh bao bằng tủ hấp bánh bao

Bánh bao là một món ăn mà được rất nhiều người ưa thích từ người già đến trẻ nhỏ. Nó không chỉ món ăn cho no mà còn là một món ăn cổ truyền. Trước kia khi làm bánh bao chúng ta cần phải chuẩn bị nguyên liệu rồi làm bằng nồi hấp thủ công rất vất vả. Nhưng bây giờ đã có tủ hấp bằng điện rất thuận lợi cho việc làm bánh bao sẽ tiện lợi hơn. Dưới đây là cách làm bánh bao cho người mới bắt đầu với tủ hấp bánh bao.
Có nhiều bạn mới học học làm bánh bao và học trên mạng nhưng khi làm thì toàn hỏng vì nhiều lí do khác nhau. Dưới đây là những lưu ý để chúng ta có thể làm bánh bao mà không sợ bị hỏng.
Khi mới làm hầu như chúng ta sẽ đều làm thủ công tức làm hoàn toàn bằng tay và không có sự hỗ trợ của máy móc. Chúng ta cần làm theo các bước:
Ủ bột bánh bao trong bao lâu: Thời gian ủ bánh bao là khoảng trước khi làm bánh là khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi cho nhân vào nặn. Và khi nặn nhớ cho bột nở vừa đủ vào cho bánh bao có độ nở, có một số trường hợp chúng ta quên không cho bột nở, hoặc cho quá ít khiến cho bánh bao không có độ nở. Vậy ử bột bánh như thế nào cho đúng? Sau khi nhào xong bột chúng ta để nguyên bột vào cái chậu phủ khăn ẩm lên để tránh tiếp xúc với không khí khô tránh để cho bột bánh bao bị khô cứng. Sau khoảng 1 đến 2 tiếng bột nở lên dần dần đạt đến kích thước mong muốn ta lấy bột ra làm. Tùy theo từng  loại bột để làm gì để ta phải ủ bột qua đêm, như bột để làm bánh bao thì phải ủ qua đêm hôm sau lấy ra để làm, tuy nhiên nếu bạn đã cho men nở hay bột nở vào cùng với bột làm bánh rồi thì không cần phải ngâm qua đêm nữa.

Cách làm vỏ bánh bao cũng phải có cách làm mới làm ngon được.
Nếu không biết cách làm vỏ bánh bao sẽ bị cứng, đó là do bột bánh bao không được ủ đúng thời gian, có những lúc chúng ta làm vỏ bánh bao bị đắng vì chất lượng của bột không được đúng. Có trường hợp vỏ bánh bao bị màu vàng do chúng ta hấp lâu quá bột cũng sẽ chuyển sang màu vàng do trong bột có trứng. Nhưng nếu bột không chuyển sang màu vàng mà chuyển sang màu trắng đục thì do vỏ bánh đã bị sử dụng thuốc tẩy trắng.
Khi làm bánh bao chúng ta nên mua mua bột bánh bao ở những đại lý bán bột mỳ chất lượng hoặc ở những cửa hàng bán bột mì quen thuộc hay mua. Như vậy chúng ta sẽ mua được loại bột mì chất lượng mà không bị lừa.
Khi làm bánh bao việc lựa chọn bột rất quan trọng. Nó quyết định cái bánh bao có ngon hay không. Sau khâu chuẩn bị bột là khâu nặn bánh và cho vào tủ hấp bánh bao. Để bánh bao được chính đều chúng ta phải cho nước vừa phải thùng để nó có thể hấp bánh chín đều.
Muốn mua tủ hấp bánh baobếp nướng thịt, lò quay vịtbếp nướng xúc xích chất lượng bạn có thể liên hệ:
Địa chỉ: Ngõ 389, Trương Định, Hoàng Mai, HN
Điện thoại: 0466731639 – 0973110295
Thời gian làm việc: Thứ 2 – CN, 8H – 17:30H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét